ซีดาน สนใจคุมแมนฯ ยูไนเต็ดแทนมูรินโญ่

เลกิ๊ป สื่อชั้นนำฝรั่งเศส ตีข่าวฮือฮา ซีเนอดีน ซีดาน อดีตเทรนเนอร์เรอัล มาดริด มีความต้องการรับงานคุมทีมในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า โดยกำลังจับตามองไปที่สถานการณ์ของโจเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ซีเนอดีน ซีดาน โจเซ่ มูรินโญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

กุนซือวัย 46 ปี ประสบความสำเร็จพาเรอัล มาดริดสรน้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ยุโรป 3 ปีติดต่อกัน ก่อนที่เขาจะช็อกวงการด้วยการลาออกจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่าคงไม่สามารถพาทีมไปไกลกว่านี้ได้อีกและต้องการเปิดทางให้กุนซือคนใหม่ก้าวเข้ามาแทน

เลกิ๊ป รายงานว่า ตอนนี้ ซีดาน ต้องการกลับมาคุมทีมอีกรอบหลังใช้เวลาพักผ่อนกับครอบครัวอย่างเต็มที่ตลอด 2 เดือนหลังสุด โดยเล็งปลายทางใหม่ไว้ที่พรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะแมน ยูไนเต็ด

ชื่อของ ซีดาน ถูกจับโยงกับแมนฯ ยูไนเต็ดพอสมควรในช่วงซัมเมอร์เนื่องจากตำแหน่งของ โชเซ่ มูรินโญ่ สั่นคลอนอย่างหนักหลังมีผลงานน่าผิดหวังในช่วงปรีซีซั่น อีกทั้งตัวกุนซือโปรตุกีสออกอาการไม่พอใจบอร์ดบริหารที่ไม่สนับสนุนเรื่องการเสริมทัพมากพอ

มูรินโญ่ ไม่ได้มีต้องการอำลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดหลังเพิ่งเริ่มต้นฤดูกาลที่ 3 กับทีม แต่หากผลงานไม่น่าประทับใจก็มีโอกาสโดนปลดออกจากตำแหน่งเพื่อเปิดทางให้ ซีเนดีน ซีดาน เข้ามาแทนที่เพราะบอร์ดผีแดงก็กำลังประเมินว่าโอกาสที่กุนซืออย่างซีดานว่างงานแบบนี้มีไม่บ่อยนัก